Lượt xem: 292

Cứu sống bệnh nhân bị vỡ phình động mạch chủ

Bác sĩ Nguyễn Thị Lạc - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Bệnh viện phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đã cứu sống bệnh nhân bị vỡ phình động mạch chủ bụng dưới thận”.

 


Bệnh nhân Nghĩa qua cơn nguy kịch.

    Theo đó, ngày 11-6, bệnh nhân Nguyễn Trọng Nghĩa, 53 tuổi, ở xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Tú nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng vùng hông phải với chẩn đoán vỡ phình động mạch chủ bụng dưới thận. Ngay lập tức, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng thực hiện quy trình báo động đỏ liên viện với Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ và đơn vị này đã điều động 1 ekip khẩn cấp xuống hỗ trợ cho Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng cùng phẫu thuật cấp cứu cho người bệnh trong tình trạng vừa phẫu thuật vừa truyền máu và áp dụng tất cả các biện pháp cấp cứu cần thiết cho người bệnh.

    Sau gần 5 giờ phẫu thuật và hồi sức, ca phẫu thuật đã thành công và được chuyển lên Khoa Hồi sức cấp cứu và Chống độc nội để điều trị tích cực. Hiện nay, bệnh nhân đã được chuyển về Khoa Ngoại tổng hợp để điều trị và phục hồi, tình trạng bệnh nhân tốt, vết mỗ khô, các chỉ số sinh hiệu đều ổn, dự kiến sẽ xuất viện trong 3 hoặc 4 ngày tới.

    Bác sĩ Nguyễn Thị Lạc cho biết thêm, các trường hợp này trước đây đa số đều tử vong do không chuyển tuyến kịp. Vì vậy, việc cứu sống bệnh nhân này được xem là một thành công lớn của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng trong việc triển khai kỹ thuật mới.

Cao Xuân Lương



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 54
  • Hôm nay: 5733
  • Trong tuần: 76,440
  • Tất cả: 11,799,760